
Từ ngày 19.10 đến ngày 31.10.2023, Chi nhánh Xăng dầu Sài Gòn (CNSG) trực thuộc Công ty Xăng dầu Khu vực II (Petrolimex Sài Gòn) phối hợp với Công ty CP TMDV Tư vấn và đào tạo SPEED Việt Nam tổ chức khóa đào tạo về “Kỹ năng chăm sóc - phát triển khách hàng và nâng cao văn minh thương mại trong công tác bán hàng" cho 818 nhân viên bán hàng tại các CHXD trực thuộc. Khóa đào tạo bao gồm 18 lớp, được tổ chức tại Hội trường Petrolimex - Cửa hàng 11 (số 281 Lý Thường Kiệt, Phường 15, Quận 11, TP. Hồ Chí Minh).

Nâng cao chất lượng dịch vụ, văn minh thương mại trong công tác bán hàng - với mục đích đổi mới nhận thức, phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên bán hàng, hướng tới sự hài lòng của khách hàng khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ mang thương hiệu Petrolimex tại hệ thống gần 80 cửa hàng xăng dầu (CHXD) trực thuộc là một trong những công tác trọng tâm nằm trong mục tiêu chiến lược phát triển hoạt động bán lẻ xăng dầu, phát triển hệ thống CHXD của Petrolimex Sài Gòn.
Trong những năm qua, Ban lãnh đạo Công ty/Chi nhánh luôn quan tâm, chú trọng đến công tác nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và đội ngũ nhân viên bán hàng, được cụ thể hóa qua việc tổ chức khóa đào tạo “Kỹ năng chăm sóc - Phát triển khách hàng và Nâng cao văn minh thương mại" nhằm nâng cao chất lượng phục vụ theo hướng văn minh thương mại, nâng tầm văn hoá bán hàng trong doanh nghiệp. Qua đó, xây dựng đội ngũ nhân viên bán hàng có kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp, chuẩn mực, phong cách, thái độ bán hàng văn minh, thân thiện với khách hàng.
Khóa đào tạo năm 2023, CNSG lựa chọn Công ty SPEED Việt Nam là đơn vị có nhiều kinh nghiệm trong tư vấn, đào tạo về kỹ năng giao tiếp để phối hợp tổ chức với nội dung đào tạo được xây dựng mang tính thực tiễn cao, hướng dẫn cụ thể, bám sát với tình hình thực tế tại CHXD. Thông qua đào tạo, các nhân viên bán hàng được giảng viên lồng ghép các tình huống gắn với nội dung bài học để thể hiện bản thân trước khách hàng; cách thức giải quyết tình các huống phát sinh xảy ra một cách triệt để, rõ ràng và đồng nhất tạo sự an tâm, tin tưởng, làm hài lòng khách hàng.

Phát biểu tại buổi khai giảng khóa học, Trưởng phòng Tổ chức Hành chính CNSG Nguyễn Minh Thắng khẳng định, đây là khóa đào tạo kỹ năng chuyên sâu về giao tiếp, bán hàng chuyên nghiệp theo quy trình bán hàng 5 bước để nâng cao nhận thức, hiểu sâu hơn tầm quan trọng và vai trò của văn minh thương mại với nhiều kiến thức mới bổ ích, thiết thực trong hoạt động quản lý, kinh doanh bán hàng, chăm sóc khách hàng. Đồng thời yêu cầu, các NVBH ngay sau khóa đào tạo về đơn vị áp dụng kiến thức đã được trang bị để thực hiện thật tốt vai trò của mình là cầu nối giữa doanh nghiệp và khách hàng, từ đó thu hút, giữ vững khách hàng để tăng năng suất - hiệu quả công việc và đáp ứng đòi hỏi ngày càng cao của thị trường.
Một số nội dung thực tiễn của khóa học mang lại: 1. Trang bị kỹ năng, cập nhật thông tin, kiến thức mới bổ ích cho nhân viên bán hàng; 2. Nâng cao kỹ năng về xây dựng và phát triển các mối quan hệ trong công tác kinh doanh, bán hàng, chăm sóc khách hàng…; 3. Hiểu và biết cách xác định các yếu tố dẫn đến căng thẳng, áp lực trong công việc và thay đổi thái độ tích cực trong giao tiếp ứng xử với khách hàng; 4. Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên bán hàng huớng tới sự hài lòng của “NGƯỜI ĐẾN VỚI CỬA HÀNG PETROLIMEX”; 5. Biết cách tổ chức và sắp xếp công việc, luôn tích cực thu hút, giữ chân khách hàng. |
Một số hình ảnh khóa đào tạo:






