Lan tỏa hành động đẹp: Nhân viên Petrolimex-Cửa hàng 110 trả lại hơn 17 triệu đồng khách hàng bỏ quên

 02:54 CH @ Thứ Hai - 01 tháng 12, 2025

Ngày 27/11/2025, tại Petrolimex-Cửa hàng 110, địa chỉ Quốc lộ 51, Phường Long Hương, Thành Phố Hồ Chí Minh (thuộc hệ thống Cửa hàng xăng dầu Công ty TNHH MTV Petrolimex Sài Gòn - Chi nhánh Petrolimex Vũng Tàu), chị Nguyễn Thị Ngọc - công nhân bán lẻ xăng dầu đã trao trả lại toàn bộ tài sản gồm tiền mặt và giấy tờ tùy thân cho khách hàng Lường Thị Huệ. Đây là hành động ý nghĩa, tiếp tục tô thắm thêm nét đẹp văn hóa “Người tốt - Việc tốt” của người lao động Petrolimex.

Vào ngày 20/11/2025, trong quá trình làm việc và dọn dẹp vệ sinh tại khu vực cửa hàng, chị Nguyễn Thị Ngọc (nhân viên Petrolimex-Cửa hàng 110) đã phát hiện một túi đồ do khách hàng sơ ý bỏ quên tại nhà vệ sinh nữ.

Ngay khi nhặt được tài sản, chị Ngọc đã lập tức báo cáo với Cửa hàng trưởng để kiểm tra và niêm phong tài sản. Qua kiểm đếm sơ bộ, bên trong có số tiền mặt lớn (tổng cộng 17.100.000 đồng) cùng nhiều giấy tờ quan trọng mang tên Lường Thị Huệ (sinh năm 1968).

Ý thức được đây là số tài sản lớn và rất quan trọng đối với khách hàng, Cái tâm của người lao động Petrolimex không chỉ dừng lại ở việc "nhặt được thì trả", mà còn là sự cẩn trọng và trách nhiệm. Chị Ngọc và Cửa hàng trưởng đã hành động rất cẩn trọng, do lượng khách ra vào cửa hàng rất đông, đặc biệt là các chuyến xe khách đường dài, việc xác định đúng chủ nhân không hề dễ dàng. Để tránh trường hợp trao nhầm người, cửa hàng đã không thụ động chờ đợi mà chủ động liên hệ, phối hợp với các nhà xe thường xuyên ghé trạm để rà soát thông tin hành khách.

Sau một thời gian kiên trì xác minh để đảm bảo tài sản được trao về đúng chủ nhân thực sự, cửa hàng đã liên hệ được với cô Lường Thị Huệ.

Chị Nguyễn Thị Ngọc (nhân viên Petrolimex-Cửa hàng 110) trao trả tận tày tài sản cho Khách hàng

Sáng ngày 27/11/2025, tại Phường Long Hương - Thành phố Hồ Chí Minh, trước sự chứng kiến của đại diện cửa hàng, chị Nguyễn Thị Ngọc đã trao tận tay trả lại nguyên vẹn số tài sản cho khách hàng. Cụ thể bao gồm:

  • 16.500.000 đồng (gồm 33 tờ mệnh giá 500.000 đồng) được cất kỹ trong một chiếc tất màu trắng.
  • 600.000 đồng tiền lẻ bên ngoài.
  • Cùng toàn bộ giấy tờ tùy thân (CCCD,...).
Biên bản bàn giao trao trả tài sản cho khách hàng

Nhận lại tài sản đã mất sau nhiều ngày lo lắng, cô Lường Thị Huệ không giấu được sự xúc động và vui mừng. Cô gửi lời cảm ơn chân thành đến chị Ngọc cùng tập thể nhân viên Petrolimex-Cửa hàng 110 vì sự trung thực và tinh thần trách nhiệm cao.

Hành động của chị Nguyễn Thị Ngọc tuy bình dị nhưng mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Giữa bộn bề công việc, sự trung thực và tận tâm của chị chính là minh chứng rõ nét nhất cho phong cách phục vụ của người lao động Petrolimex: Không chỉ bán hàng bằng sự chuyên nghiệp mà còn phục vụ khách hàng bằng cả tấm lòng và sự tử tế.

Việc làm này không chỉ mang lại niềm vui cho khách hàng mà còn góp phần nâng cao uy tín, niềm tin yêu của người dân đối với thương hiệu Petrolimex trên địa bàn.

Nguồn:  Bùi Trần Xuân Dũng và Đoàn Thanh Niên Chi nhánh Petrolimex Vũng Tàu