Chuyên nghiệp và trưởng thành từ Hội thi "Thanh toán không tiền mặt - Quản lý và phát hành hóa đơn điện tử"

 06:05 CH @ Thứ Tư - 17 tháng 7, 2024

Giải Nhất hội thi "Thanh toán không tiền mặt - Quản lý và phát hành hóa đơn điện tử" do Chi nhánh Xăng dầu Sài Gòn tổ chức đã thuộc về đội Đoàn Kết. Chia sẻ ngay sau chiến thắng, Đội trưởng đội Đoàn Kết Ngô Thị Bé cho biết, Hội thi là hành trình mà các thành viên trong đội dần trở nên chuyên nghiệp hơn, nhờ vào tinh thần đoàn kết, học hỏi và nỗ lực chung của cả đội.

Giám đốc Công ty Phạm Anh Tuấn (giữa) trao giải Nhất Hội thi "Thanh toán không tiền mặt - Quản lý và phát hành hóa đơn điện tử" cho Đội Đoàn Kết

Sân khấu hóa các tình huống thực tế hóc búa

Hội thi Thanh toán không tiền mặt, quản lý và phát hành hóa đơn điện tử nằm trong chuỗi các sự kiện chào mừng 35 năm ngày thành lập Chi nhánh Xăng dầu Sài Gòn (01/8/1989 – 01/8/2024). Hội thi nhằm nâng cao hiểu biết, kỹ năng xử lý tình huống và xây dựng hình ảnh người nhân viên bán hàng chuyên nghiệp khi thực hiện thanh toán không tiền mặt, quản lý và phát hành hóa đơn điện tử.

Vòng Khởi động của Phần thi kiến thức, cả 3 đội đều đã dành 100% số điểm 

Hội thi đã trải qua 2 vòng và kéo dài trong hơn 2 tháng. Ngay từ vòng 1, Hội thi thu hút 100% người lao động các CHXD tham gia. Ở vòng 2 cấp Cụm bộ phận, 10 đội thi của 10 bộ phận trực thuộc đã thi tài với nhau bằng những kiến thức chuyên môn cùng các tiết mục dàn dựng công phu, sân khấu khóa tình huống thực tế. 

Cuối cùng, 3 đội lọt vào vòng Chung kết gồm đội Ánh Dương đến từ các bộ phận 1-6-10; đội Kim Cương đến từ các bộ phận 2-4-8 và đội Đoàn Kết đến từ các bộ phận 3-5-7-9. 

Sự rèn luyện chăm chỉ của các đội đã thể hiện rất rõ tại vòng thi Khởi động khi cả 3 đội đều đã dành 100% số điểm cho phần thi kiến thức này. Sự bứt tốc và gia tăng cách biệt chỉ đến tại vòng thi Tăng tốc khi độ khó của kiến thức tăng lên cộng với kỹ năng bấm chuông đúng và nhanh!

Những tình huống khó xử, hóc búa đều đã được các đội sân khấu hóa rất chuyên nghiệp

Sang đến phần thi xử lý tình huống, cả khán phòng được dịp “bùng nổ” khi chứng kiến các tình huống khó xử, vô cùng hóc búa và cách xử lý khéo léo, hợp tình hợp lý nhưng vẫn đủ 5 bước mà nhân viên bán hàng đã gặp phải trong quá trình công tác: Một vị khách say xỉn trêu chọc nhân viên bán hàng, quét mã QR nhưng không nhận được tiền, yêu cầu xuất hóa đơn không đúng thực tế chỉ số xăng đã bơm, yêu cầu điền khác biển số xe…

Diễn viên Tiết Cương (ngoài cùng bên trái) làm nóng sân khấu bằng các tình huống khó

Cao trào còn được đẩy lên với tình huống bất ngờ do diễn viên Tiết Cương “cà khịa” và sự phản ứng nhanh, khéo léo của các nhân viên bán hàng. Với những tình huống đó, làm thế nào để giữ được lịch sự, văn minh thương mại và hài lòng khách hàng? Tât cả chỉ có thể đến từ kinh nghiệm thực tế cùng sự luyện tập nhuần nhuyễn của các thành viên các đội.

Ban giám khảo Hội thi đã theo suốt các đội từ Vòng 1 đến Vòng Chung kết và cảm nhận rõ sự trưởng thành của các nhân viên bán hàng khi tham gia Hội thi

Nhận xét về phần thi của các đội, Trưởng phòng Kinh doanh xăng dầu CNSG - Trưởng ban giám khảo Nguyễn Đình Khả cho biết, các đội đã nắm rất chắc và thể hiện xuất sắc trong phần thi kiến thức. Trong phần xử lý tình huống, các đội đã thể hiện được lòng nhiệt huyết, sôi nổi, hào hứng, sân khấu hóa được chính các công việc mình đang làm đồng thời truyền tải được mục đích của hội thi là thanh toán không tiền mặt, quản lý và phát hành hóa đơn điện tử. 

Chuyên nghiệp hơn, trưởng thành hơn từ Hội thi

Chia sẻ về quá trình tập luyện, đội trưởng đội Đoàn Kết – Cửa hàng trưởng Petrolimex - Cửa hàng số 15 Ngô Thị Bé nhớ lại: “Chiến thuật của chúng tôi là phân công theo thế mạnh của từng người và chăm chỉ rèn luyện. Được sự quan tâm của lãnh đạo, các bạn đều được sắp xếp ca làm phù hợp để mỗi tuần 3 lần, cả đội tập trung lại, cùng nhau luyện tập. Trong phần xử lý tình huống, các bạn đều đưa các kinh nghiệm thực tế vào, nhưng đâu đó còn có chút thô ráp. Nhờ sự góp ý của các thành viên, lãnh đạo, chúng tôi đã xử lý mềm mại hơn, hợp tình hợp lý hơn. 

Hội thi đã được sự quan tâm, động viên và cổ vũ nhiệt tình của Ban Giám đốc Công ty, Chi Nhánh và CBCNV

Sự cố không mong muốn của đội là ngay trước ngày thi, bạn Nguyễn Thị Minh Nguyệt - một thành viên trong đội - bị ốm, phải nhập viện và không thể tiếp tục thi đấu. Ngay lập tức, anh Trần Thiều Hải thế vai. Kịch bản phải rút ngắn để anh Hải có thể nhớ và theo kịp đội. Rất vui là mọi người đều cố gắng, nỗ lực hết sức để hoàn thành nhiệm vụ và giành giải cao nhất trong Hội thi lần này. Tôi rất biết ơn các thành viên trong đội và cũng rất cảm ơn Ban tổ chức hội thi. Nhờ Hội thi, chúng tôi từ những nhân viên bán hàng xử lý tình huống bằng kinh nghiệm cá nhân, nay đã được đồng đội góp ý, được luyện tập và trở nên chuyên nghiệp hơn, trưởng thành hơn”.

Niềm vui chiến thắng của đội Đoàn Kết

Thanh toán không dùng tiền mặt, phát hành hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng là những giải pháp nằm trong chiến lược Chuyển đổi số của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam và Công ty Xăng dầu Khu vực II. Ngay từ năm 2018, Tập đoàn đã bắt đầu triển khai hợp tác thúc đẩy nhiều giải pháp TTKTM, chấp nhận đa dạng các hình thức thanh toán thông qua thẻ quốc tế (Visa, Master); Thẻ nội địa thuộc hệ thống Napas và thẻ đồng thương hiệu Petrolimex-HDBank; Các ví điện tử xác thực qua QR code trong liên minh VNPay. 

Từ 01/7/2023, Petrolimex đã chính thức vận hành giải pháp phát hành hóa đơn điện tử ngay sau từng lần bán cho hệ thống gần 2.700 CHXD trên toàn quốc. 

Và thông qua Hội thi Thanh toán không tiền mặt, quản lý và phát hành hóa đơn điện tử, một lần nữa chiến lược Chuyển đổi số của Tập đoàn và Công ty tiếp tục được truyền thông mạnh mẽ đến các CBCNV.

Nguồn:  Lê Hiền
Petrolimex Sài Gòn